TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,357,328
1
166
192
106,676

Liên kết

KHAI GIẢNG LỚP NGHỀ " ĐAN LÁT BÁT GHẾ VÀ CÁC VẬT GIA DỤNG BẰNG SỢI NHƯA TỔNG HỢP" TẠI XÃ TRIỆU THUẬN - TRIỆU PHONG
Cập nhật 31/08/2017 Lượt xem 1168

Khai giảng lớp nghề “Đan lát bàn ghế và các vật gia dụng bằng sợi nhựa tổng hợp”
 tại xã Triệu Thuận - Triệu Phong
Quảng Trị là một tỉnh có nguồn nhân lực hết sức dồi dào, nhưng số lao động đã qua đào tạo còn đang hạn chế, đặc biệt lực lượng lao động ở nông thôn.Vì vậy, vấn đề đào tạo nghề cho lao động nông thôn là việc làm rất cần thiết nhằm giúp cho người lao động có điều kiện chuyển đổi nghề nghiệp hay tranh thủ thời gian nhàn rỗi sau thời vụ để tăng thu nhập cho gia đình
Nghề đan lát ở Việt nam đã có từ lâu, tuy nhiên đan lát bàn ghế và các vật gia dụng bằng sợi nhựa tổng hợp thì mới được du nhập vào VN trong thời gian gần đây. Tuy mới nhưng nó đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người và nhận được sự ưa chuộng của nhiều hộ gia đình và các cơ quan doanh nghiệp.
Nhằm thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm học 2015 - 2016, đồng thời triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016 của UBND tỉnh Quảng Trị, được sự nhất trí của lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh, phòng Quản lý dạy nghề Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị, phòng LĐTB & XH huyện Triệu Phong, Đảng ủy, UBND Xã Triệu Thuận. Ngày 03 tháng 11 năm 2016, trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị phối hợp với Hội Phụ nữ xã Triệu Thuận tổ chức Khai giảng lớp nghề “Đan lát bàn ghế và các vật gia dụng bằng sợi nhựa tổng hợp” cho chị em phụ nữ tron xã Triệu Thuận.
Đến với lớp học nghề đan lát bàn ghế và các vật gia dụng bằng sợi nhựa tổng hợp người học sẽ được giáo viên hướng dẫn kỹ thuật đan cơ bản như: đan lông một, lông hai… rồi đến đan được hoàn chỉnh một cái bàn, ghế và các vật gia dụng khác. Sau khi học đan thành thạo, đảm bảo yêu cầu học viên có thể đem về đan tại nhà, các chị có thể tranh thủ mọi thời gian, hoàn thành sản phẩm đem giao hàng cho công ty. Một điểm đáng nói ở đây là các chị học xong về nhà các chị có thể bày lại cho người thân trong nhà, vì vậy người ta có câu:”cả nhà cùng đan”. Sản phẩm làm ra đảm bảo yêu cầu sẽ được Công ty mỹ nghệ Đại Đồng nhận thu mua.
Các học viên tham gia lớp học sẽ được rèn luyện các kỹ năng về đan lát để sau khóa học các chị có thể làm nghề trong thời gian nhàn rỗi nhằm tăng thu nhập cho gia đình.
Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập của học viên được đảm bảo theo qui định của Nhà nước.


 


Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết