TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,346,746
8
104
248
121,280

Liên kết

Trang nhất » Giới thiệu » Giới thiệu chung

Quang Cao
Ngày tạo: 31/08/2017   Lượt xem: 711

Quang Cao

Giới thiệu chung
Ngày tạo: 31/08/2017   Lượt xem: 1291

      Trường Trung cấp Chuyên nghiệp Mai Lĩnh Quảng Trị là Trường trung cấp chuyên nghiệp ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn Tỉnh Quảng Trị được thành lập ngày 14/12/2005 và đi vào hoạt động từ năm 2006. Ngôi trường được hình thành xuất phát từ tấm lòng và tinh thần muốn thực hiện “xã hội hóa giáo  dục” đến từng con người ở mỗi địa phương của một người phụ nữ, một nhà quản lý giáo dục – Thạc sỹ Đặng Thị Hòa – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Chuyên nghiệp Mai Lĩnh Quảng Trị...

   Khi Th.S Đặng Thị Hòa cùng Đoàn Tư vấn hướng nghiệp của Báo Thanh niên đi tư vấn cho học sinh khắp các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Quảng Trị. Hình ảnh những học sinh Quảng Trị in đậm trong tâm trí cô, Học sinh trường Đông Hà và học sinh các trường khác tập trung về rất đông. Mặc dù, Trời nắng to, nhưng các em rất chăm chú lắng nghe thầy cô tư vấn, với những khuôn mặt tràn đầy khát khao, khát khao được học, được tiếp cận với tri thức, được trở thành người con hiếu thảo với quê hương Quảng Trị thân yêu, được trở thành những nhà khoa học có ích cho đất nước. Hình ảnh đó đã khắc sâu vào tâm trí của Cô một nổi niềm băn khoăn ,rằng nếu có một vài trường Trung cấp chuyên nghiệp và một trường Đại học ở tại nơi đây, thì giáo dục hướng nghiệp Quảng Trị sẽ phát triển mạnh. Ý nghĩ đó cứ trăn trở trong cô suốt thời gian dài và rồi, một Đề án thành lập trường Mai Lĩnh được ra đời trước sự đồng thuận của Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND tỉnh Quảng Trị.  

          Ngày 14/12/2005 Uỷ ban nhân dân Tỉnh ra quyết định số 3115/2005 QĐ-UBNDT thành lập: “Trường Trung học Tư thục Công kỹ nghệ Mai Lĩnh”. Là Trường Trung Cấp ngoài công lập đầu tiên của Tỉnh Quảng Trị, nay đổi tên là Trường Trung Cấp Mai Lĩnh Quảng Trị.

         Sau những năm đầu hoạt động, với sự nổ lực phấn đấu, sự đồng lòng chung sức của tập thể Cán bộ Giáo viên, cũng như sự vươn lên không ngừng của học sinh đã tạo những bước tiến khá vững chắc trong định hướng đào tạo, Trường Trung Cấp Mai Lĩnh luôn giữ vững phương châm “ Đạo đức – Tri thức – Sáng tạo”.

         Trường Trung Cấp Mai Lĩnh Quảng Trị đào tạo đa nghành nghề, được Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Tài năng Việt Nam  chọn làm cơ sở nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Ngay từ khoá đầu tiên tốt nghiệp 100% các em đã có việc làm. Nhà Trường luôn mở rộng mô hình đào tạo để học sinh và cán bộ đang công tác tại Tỉnh Quảng Trị có điều kiện học tập nâng cao trình độ của mình bằng các chương trình liên thông, liên kết Cao đẳng, Đại học. Trường không chỉ chú trọng dạy học sinh kiến thức mà bên cạnh đó, còn quan tâm đặc biệt đến việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, tính trung thực trong học tập cũng như trong cuộc sống. Bồi dưỡng cho học sinh lòng yêu thương, nhân ái, biết sống vì người khác, kể cả khi mình còn rất nghèo. Điều này được thể hiện qua những việc làm tình nghĩa: hiến máu nhân đạo, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, thiên tại hoạn nạn....  

          Các hoạt động xã hội, phong trào đoàn, đội,  thể dục thể thao sổi nổi trong những năm qua đã gặt hái được nhiều thành quả đáng khen ngợi góp phần lôi cuốn tuổi trẻ của Trường Mai Lĩnh phấn đấu không ngừng. Bạn Trần Minh Nhuận chi đoàn K2C đã đem về  Huy chương bạc giải  cầu lông Para Game tổ chức tại Thái Lan, bạn Trần Hữu Tình chi đoàn K3A đạt giải thưởng Trần Văn Ơn và vinh dự được Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen. Trường đạt giải khuyến khích Hội thi tuyên truyền phòng chống HIV, AID do Tỉnh Đoàn tổ chức, đạt giải nhì môn bóng chuyền nữ do Tỉnh đoàn tổ chức. Đoàn Trường Mai Lĩnh vinh dự được Thị Đoàn Đông Hà công nhận là đơn vị vững mạnh năm 2009, được tỉnh đào tặng bằng khen, Được UBND Tỉnh Quảng Trị trao tặng bằng khen "có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011", Đạt giải nhì trong cuộc thi, HSSV với công tác An ninh trật tự học đường & An toàn giao thông khối các trường TCCN  và Cao Đẳng - Đại Học Tỉnh Quảng Trị năm 2011.

          Nhà Trường đã luôn hỗ trợ cho những học sinh thuộc diện chính sách, đặc biệt khó khăn, học sinh giỏi, xuất sắc, và các học sinh có ý chí phấn đấu vươn lên, tích cực tham gia các hoạt động xã hội .

          Để đáp ứng yêu cầu nâng cấp Trường lên Cao Đẳng trong thời gian tới, và đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất ngày càng tốt hơn, phục vụ cho việc nâng cao chất lượng đào tạo. Nhà Trường đang hoàn tất dự án xây dựng trường mới với tổng số vốn đầu tư dự kiến trên 100 tỷ đồng, trong đó có đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị dạy học hiện đại, kể cả ký túc xá cho học sinh - sinh viên. Trở thành Trường trọng điểm cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển Kinh tế xã hội của Tỉnh Quảng Trị, khu vực Miền Trung Tây Nguyên và của cả nước


Trường đang đào tạo các bậc:

     Bậc trung cấp chuyên nghiệp: gồm các chuyên ngành
                    1. Hạch toán kế toán
                    2. Tài chính ngân hàng
                    3. Quản trị kinh doanh
                    4. Điện dân dụng và công nghiệp
                    5. Công nghệ thông tin
                    6. Quản trị du lịch
                    7. Công nghệ kĩ thuật xây dựng
                    8. Thương mại và dịch vụ
                    9. Quản trị hành chính
     Bậc nghề ngắn hạn:
                    1. Báo cáo thuế
                    2. Nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn
                    3. Nghiệp vụ quản lí tài chính doanh nghiệp
                    4. Nghề phi nông nghiệp
                    5. Chứng chỉ tin học
Trường đang liên kết đào tạo:
                    Đại học Thương mại Hà Nội: Hệ liên thông từ trung cấp lên đại học với chuyên ngành Kế  Toán.
                    Công ty phần mềm kế toán Misa: chứng chỉ kế toán máy.

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết