TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,346,830
5
188
248
121,364

Liên kết

Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị, nơi đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu của xã hội
Cập nhật 09/10/2014 Lượt xem 2355

(QT) - Trường Trung cấp chuyên nghiệp Mai Lĩnh Quảng Trị được UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định thành lập ngày 14/12/2005, với nhiệm vụ đào tạo hệ TCCN, gồm các chuyên ngành: Tài chính ngân hàng; Công nghệ thông tin; Hạch toán – kế toán; Điện Công nghiệp và Dân dụng; Quản trị kinh doanh; Kinh doanh – thương mại – dịch vụ; Quản trị hành chính; Công nghệ Kỹ thuật xây dựng; Quản trị du lịch; Kỹ thuật chế biến món ăn. 

Bên cạnh đó, nhà trường đã liên kết với các trường đại học có uy tín trong nước để đào tạo liên thông lên đại học. Từ năm 2012 đến nay, trường đã được Sở Lao động, Thương binh & Xã hội cho phép đào tạo nghề cho người lao đông nông thôn theo Quyết định 1956 với 7 nghề là Hướng dẫn viên du lịch; Điện dân dụng; Nghiệp vụ lễ tân; Sửa chữa máy nông ngư cụ; Nghiệp vụ buồng - phòng; Kỹ thuật chế biến món ăn; Nghiệp vụ pha chế đồ uống- bar. Dự án phát triển du lịch tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng cùng với Trường Trung cấp Mai Lĩnh đào tạo các học viên nhằm phát triển nhân lực để phục vụ cho hoạt động du lịch cộng đồng tại bản Klu và các địa phương trong tỉnh. 

Qua 9 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã đào tạo trên 3.000 học sinh, học viên. Với phương châm “Đạo đức- Tri thức - Sáng tạo” và với mục tiêu “Học thật, thi thật, ra trường làm việc tốt”, nhà trường cũng đã tích cực thực hiện cuộc vận động 2 không: “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn” và “Không đáp ứng nhu cầu xã hội”, đồng thời chú trọng việc thực hiện đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành, chú trọng đến việc thực hành nâng cao tay nghề, thường xuyên phát động các hội thi về nghiệp vụ chuyên ngành cho học sinh sau khi đi thực tập về...


Với đội ngũ cán bộ giảng dạy là những thầy giáo, cô giáo có kinh nghiệm, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người” và sự nỗ lực của học sinh, nên sau khi tốt nghiệp ra trường, 86% học sinh có việc làm ổn định và nhiều học sinh ra trường làm việc ở các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, trường học... góp phần mình vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Nhà trường không chỉ chú trọng việc cung cấp kiến thức mà bên cạnh đó còn quan tâm đặc biệt đến việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, tính trung thực trong học tập cũng như trong cuộc sống. Bồi dưỡng cho học sinh lòng yêu thương, nhân ái, biết sống vì người khác, kể cả khi mình còn rất nghèo. Điều này được thể hiện qua những việc làm tình nghĩa: hiến máu nhân đạo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai hoạn nạn... 

Các hoạt động xã hội, phong trào đoàn, đội, thể dục thể thao sổi nổi trong những năm qua đã gặt hái được nhiều thành quả đáng khen ngợi, góp phần lôi cuốn tuổi trẻ của Trường Mai Lĩnh phấn đấu không ngừng. Bạn Trần Minh Nhuận, Chi đoàn Kế toán K2C đã giành được Huy chương bạc tại giải cầu lông Para Game tổ chức tại Thái Lan; bạn Trần Hữu Tình, Chi đoàn K3A được nhận học bổng Trần Văn Ơn và vinh dự được Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen. Năm học 2012 - 2013, bạn Lê Quang Ái, Chi đoàn Điện K7 được học bổng Trần Văn Ơn; bạn Nguyễn Vũ Minh Phước, Chi đoàn Tin K7, và bạn Nguyễn Thị Hà Thu, Chi đoàn Kế toán K9 được Trung ương Đoàn chứng nhận "Học sinh 3 rèn luyện"... Trường đạt giải khuyến khích Hội thi tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS và giải nhì môn bóng chuyền nữ do Tỉnh đoàn tổ chức. 

Đoàn Trường Mai Lĩnh vinh dự được Thị đoàn Đông Hà công nhận là đơn vị vững mạnh năm 2009, được Tỉnh đoàn tặng bằng khen, được UBND tỉnh trao tặng bằng khen “có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011, 2012 - 2013”, đạt giải nhì trong hội thi “HSSV với công tác an ninh trật tự học đường và an toàn giao thông” khối các trường TCCN và cao đẳng - đại học tỉnh Quảng Trị năm 2011… 

Sau 9 năm đi vào hoạt động, với sự nỗ lực phấn đấu, sự đồng lòng chung sức của tập thể cán bộ, giáo viên, cũng như sự vươn lên không ngừng của học sinh đã tạo những bước tiến khá vững chắc trong định hướng đào tạo, Trường Trung cấp Mai Lĩnh luôn giữ vững phương châm “Đạo đức- Tri thức- Sáng tạo”. 

Để tiếp tục đáp ứng yêu cầu nâng cấp trường lên cao đẳng trong thời gian tới và đáp ứng yêu cầu cơ sở vật chất ngày càng tốt hơn, phục vụ cho việc nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường đang hoàn tất dự án xây dựng trường mới với tổng số vốn đầu tư dự kiến trên 100 tỷ đồng, trong đó có đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị dạy học hiện đại, kể cả ký túc xá cho học sinh - sinh viên, phấn đấu trở thành trường trọng điểm cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và của cả nước. 

Đến với Trường Trung cấp Mai Lĩnh, các em học sinh sẽ được học tập và rèn luyện, tiếp cận các mô hình, trang thiết bị thực hành hiện đại… để sau khi ra trường các em không bỡ ngỡ, có thể làm quen với công việc mới nhanh và hiệu quả. 

                                                       Bài, ảnh: TRẦN THỊ TRANG
 

 

 

 

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết