TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,346,794
11
152
248
121,328

Liên kết

Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị: Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức, tri thức và sáng tạo
Cập nhật 09/10/2014 Lượt xem 2378

8 năm qua, Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị luôn nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để khẳng định được thương hiệu trong đào tạo đội ngũ nhân lực có đạo đức, tri thức, sáng tạo và cung cấp nguồn lao động chất lượng cao phù hợp với nhu cầu phát triển KT-XH, các tiêu chuẩn cao của các nhà tuyển dụng trong, ngoài nước, tạo dựng niềm tin với phụ huynh, học sinh. 

Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị là trường tư thục đầu tiên ở Quảng Trị, được thành lập vào năm 2005. Với phương châm: “Đạo đức, tri thức và sáng tạo” cùng mục tiêu: “Học thật, thi thật, ra trường làm việc tốt”, Trường Trung cấp Mai Lĩnh đã xây dựng nhiều chương trình hành động, giải pháp thiết thực, đồng bộ, chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính độc lập, sáng tạo trong học tập của học sinh, sinh viên đảm bảo đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng mà Bộ GD & ĐT quy định. 


Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung cấp Mai Lĩnh
thăm và tặng quà cho gia đình anh Trần Như Huy, xã Vĩnh Thái, Vĩnh Linh

Thạc sĩ Đặng Thị Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Mai Lĩnh cho biết: “Năm 2005, nhà trường chỉ đào tạo 1 chuyên ngành hạch toán- kế toán với 45 học sinh. Đến nay, để đáp ứng nhu cầu xã hội, nhà trường đã đào tạo được 9 chuyên ngành như hạch toán-kế toán, kinh doanh thương mại& dịch vụ, tài chính- ngân hàng, quản trị- kinh doanh, quản trị- du lịch, điện công nghiệp&dân dụng, công nghệ- thông tin, công nghệ kỹ thuật, công nghệ xây dựng, quản trị hành chính. Năm học 2012- 2013, nhà trường phối hợp với Trường Đại học Lạc Hồng Đồng Nai đào tạo liên thông đại học, hệ chính quy, chuyên ngành kế toán- kiểm toán. Theo kế hoạch, trong năm học 2013- 2014, bên cạnh tuyển sinh khoảng 300 học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp, nhà trường tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Thương mại Hà Nội đào tạo liên thông 160 chỉ tiêu ngành kế toán. Đặc biệt, nhà trường đang quyết tâm thực hiện chuyển từ “cung” sang “cầu”, nghĩa là đào tạo theo nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp về những ngành đang thiếu lao động. Đồng thời chủ động hợp tác, liên kết với các công ty, doanh nghiệp, phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm Quảng Trị, các khu công nghiệp, công ty, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh để đào tạo nghề gắn với yêu cầu giải quyết việc làm”. 

8 năm qua, Trường Trung cấp Mai Lĩnh luôn chú trọng xây dựng, đổi mới chương trình đào tạo theo ngành, chuyên ngành, đảm bảo thời lượng thực hành, thực tập trên 75% tổng thời lượng toàn khóa đáp ứng chuẩn đầu ra cho học sinh, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Điển hình như ngay từ khâu dẫn học viên đi thực tập, trường đã nhận được sự phản hồi tích cực về chất lượng đào tạo giảng dạy phù hợp với thực tiễn, tác phong, đạo đức, khi kết thúc đợt thực tập, nhiều em được các doanh nghiệp, công ty trong, ngoài tỉnh nhận vào làm việc. Thành quả đáng tự hào của nhà trường trong những năm qua là có gần 86% học viên ra trường có việc làm, được các công ty, doanh nghiệp đánh giá cao về tay nghề và đạo đức. Uy tín, thương hiệu của nhà trường càng được nâng cao khi các doanh nghiệp, công ty trong, ngoài tỉnh tìm đến, đặt hàng để nhận học sinh ngay từ trên ghế nhà trường và liên kết trong đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động cho các công ty, doanh nghiệp. 

Song song với công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường Trung cấp Mai Lĩnh dành nhiều quan tâm đặc biệt đến các em học sinh con các gia đình thương binh, liệt sĩ, có hoàn cảnh khó khăn… bằng những việc làm thiết thực như miễn giảm học phí, trao học bổng để các em vượt qua khó khăn, yên tâm đến trường. Thạc sĩ Phan Thị Loan, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Mai Lĩnh cho biết: “Đa số xuất phát điểm của các em học sinh trước khi vào trường đều thấp về kiến thức và đạo đức. Vì vậy, ngoài việc bổ sung kiến thức cho các em, nhà trường còn chú trọng đến giáo dục đạo đức thông qua các các buổi học tập nội quy, quy chế nhà trường, các giờ học ngoại khóa, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Từ đó, các em đã có nhiều tiến bộ, đạt nhiều thành tích cao trong học tập và sống hết mình với mọi người”. 

Trong những năm qua, Trường Trung cấp Mai Lĩnh đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng vì cuộc sống cộng đồng, được các cấp tuyên dương, khen thưởng, tiêu biểu là tấm gương Cao Việt Dũng, lớp Điện dân dụng và Công nghệ khóa 8 với nghĩa cử cao đẹp khi mang trả tận tay cho người mất số tiền gần 10 triệu đồng. 

Thạc sĩ Đặng Thị Hòa cho biết thêm: “Khi chứng kiến nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhiều học sinh Trường Trung cấp Mai Lĩnh ở miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề từ bão số 10 và số 11 vừa qua, tôi cùng với HĐQT, lãnh đạo nhà trường và các em học sinh phát động chương trình “Mai Lĩnh hướng về đồng bào khó khăn”, và trực tiếp ủng hộ áo quần, tiền bạc đồng thời vận động các tấm lòng vàng cùng chung tay, góp sức vì miền Trung yêu thương”. 

Ngày 24/10/2013, lãnh đạo, giáo viên và học sinh Trường Trung cấp Mai Lĩnh đã lên đường, hướng về những người đang gặp khó khăn tại xã Cử Nẫm, huyện Bố Trạch; thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình và xã Vĩnh Thái, Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. Tại những nơi đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện kinh tế, động viên các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và trao 60 suất quà, bao gồm áo quần, mì ăn liền và tiền mặt 500.000 đồng cho 60 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có học sinh đang học tại trường. 

Anh Trần Như Huy, xã Vĩnh Thái xúc động: “Bão số 10 và 11 đã làm cho căn nhà cấp bốn của gia đình tôi bị tốc mái hoàn toàn, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Gia đình tôi cảm ơn Trường Trung cấp Mai Lĩnh và các tấm lòng hảo tâm đã đến thăm, động viên và trao tặng những phần quà ý nghĩa”. 

Những việc làm của cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung cấp Mai Lĩnh thật đáng trân trọng. Đây cũng là một trong những điểm sáng của nhà trường vừa chia sẻ với đồng bào gặp khó khăn, vừa để giáo dục cho học sinh về truyền thống, tinh thần tương thân, tương ái. 

Hiện nay, Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị đã triển khai dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, gửi thư mời gọi hợp tác đến các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các điều kiện cần thiết khác để khởi công xây dựng ngôi trường mới khang trang, hiện đại với các phòng chức năng, trang bị cơ sở vật chất cho dạy và học tốt hơn nhằm mở rộng hoạt động, đào tạo nguồn nhân lực và triển khai nhiều hơn nữa những hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Tất cả những điều đó đều hướng tới mục tiêu quan trọng là đẩy mạnh lộ trình nâng cấp, phát triển Trường Trung cấp Mai Lĩnh lên trường cao đẳng và đại học, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực có trình độ, đạo đức phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. 

                                                         Bài, ảnh: MINH ĐỨC

 

 

 

 

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết