TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,359,626
5
21
425
108,974

Liên kết

Giới thiệu các nghành đào tạo
Cập nhật 03/04/2015 Lượt xem 1768

1/ Kế toán doanh nghiệp: Sinh viên được đào tạo để trở thành những Chuyên viên kế toán tài chính nắm vai trò quan trọng trong việc cân đối chi tiêu và tính toán lợi nhuận cho công ty, chịu áp lực cao về sự chính xác cũng như đòi hỏi cao về trình độ chuyên môn và bằng cấp. Học ngành Kế toán, bạn có thể yên tâm về cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở đặc biệt là trong điều kiện nước ta hiện nay, kinh tế thị trường mở ra nhiều doanh nghiệp, kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị sản xuất, kinh doanh. Trong khối ngành kinh tế, ngành kế toán có rất nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Đây là ngành học dù tình hình kinh tế có như thế nào, tất cả các cơ quan, doanh nghiệp đều phải tuyển dụng một số lượng đảm bảo cho quá trình điều hành của mình.


2/ Tài chính - Ngân hàng: Điều gì khiến những năm gần đây, ngành Tài chính Ngân hàng trở thành một ngành “hot”? Có thể nói với sự ra đời của sàn giao dịch chứng khoán , cùng với sự phát triển đáng ngạc nhiên của các công ty chứng khoán, thêm vào đó các quỹ đầu tư của nước ngoài bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam, nhiều ngân hàng mới ra đời, sự giàu có đột ngột của một vài cá nhân khi chơi cổ phiếu…Tất cả những điều này đã khiến ngành tài chính ngân hàng trở thành một trong những ngành được các học sinh để mắt đến nhiều nhất. Các sinh viên sau khi tối nghiệp có thể đảm nhiệm các chức danh cho hệ thống ngân hàng: giao dịch viên, nhân viên dịch vụ khách hàng, nhân viên tín dụng, nhân viên nghiệp vụ thẻ ngân hàng, kế toán viên, kiểm toán viên, thanh toán viên của ngân hàng.


3/ Kinh doanh Thương Mại & Dịch vụ: Theo chỉ têu phát triển của Quảng Trị,  về thương mại trong năm 2011- 2020 :

+ Củng cố và mở rộng thị trường nội địa, nhất là thị trường nông thôn; đẩy mạnh xuất khẩu các loại hàng hóa sản xuất tại địa phương. Khuyến khích hình thành các doanh nghiệp thương mại có quy mô lớn và khả năng cạnh tranh cao;

+ Phát triển khu Kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo thành một trong những trung tâm giao lưu hàng hóa, dịch vụ lớn của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ với các nước,các vùng lãnh thổ trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây;

+ Xây dựng các điểm dừng nghỉ kết hợp với trưng bày, bán các sản phẩm địa phương, các trung tâm phân phối hàng hóa, trung tâm thương mại, siêu thị văn minh, hiện đại trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây.

Vì vậy ngành này rất cần người để phục vụ, cần những người tư vấn bán hàng giỏi. Càng khó khăn công ty lại càng cần những nhân viên tư vấn bán hàng giỏi. Họ chính là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, là khâu cuối cùng trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Một trong những bí quyết để doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng và hoạt động thu lợi chính là có được đội ngũ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.


4/Quản lý và kinh doanh Du lịch: Theo Tổng cục Du lịch, mỗi năm toàn ngành cần thêm khoảng 40.000 lao động nhưng số lượng sinh viên chuyên ngành ra trường chỉ đáp ứng 60% nhu cầu, trong đó chỉ có 12% đạt trình độ cao đẳng, đại học trở lên, chưa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, nhất là trình độ ngoại ngữ. Như vậy, để phát triển sự nghiệp trong ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn năm 2014 và những năm tới, những người dự định hoặc đang làm việc trong lĩnh vực này cần đặc biệt chú ý đến trình độ ngoại ngữ của bản thân.

Dựa trên yêu cầu phát triển trong năm 2014, nhu cầu tuyển dụng của ngành này tăng khoảng 50% so với năm 2013.


5/ Hành chính văn phòng: Trong bất kỳ công ty nào, công việc hành chánh và hậu cần luôn cần thiết để đảm bảo cho hoạt động hàng ngày của công ty diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Đây là ngành nghề luôn có nhu cầu tuyển dụng cao và tỉ lệ cạnh tranh cũng khá cao vì công việc này phù hợp với đa số các bạn trẻ mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên môn. 


6/ Quản lý doanh nghiệp: Nếu có tiền bạn sẽ làm gì? Làm thế nào để có tiền? Sử dụng tiền đểtích lũy hay tiêu dùng? Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ hiểu được QUẢN TRỊ KINH DOANH là thế nào.

Đến với ngành học quản trị kinh doanh, bạn sẽ học được tư duy phát hiện ra vấn đề khó khăn trong kinh doanh và định hướng phát triển trong tương lai, cách thức để tạo tiền dù trong tay không có hoặc có ít tiền, sử dụng đồng tiền được tạo ra nhằm thỏa mãn nhu cầu hợp lý và dành dụm để phát triển.


7/ Tin học ứng dụng: Dự báo đến năm 2015, tổng số nhân lực ngành công nghệ thông tin khoảng 556.000 người, năm 2020 là 758.000. Trong khi đó, số nhân lực đã qua đào tạo của ngành này đến năm 2010 mới chỉ đạt 337.200 người. Cơ hội việc làm của nhân lực ngành này vẫn rộng mở trong nhiều năm tới. 

Sinh viên theo học ngành công nghệ thông tin đòi hỏi sức khỏe tốt, thông minh và kiên trì. Thông thạo ngoại ngữ sẽ là một trong những lợi thế quan trọng nhất giúp các chuyên viên công nghệ thông tin tìm được công việc tốt


8/Điện Công nghiệp & Dân dụng: Hiện nay, nhu cầu phát triển doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh rất cao, đồng thời xu hướng đô thị hóa, phát triển nông thôn theo kế hoạch của Chính phủ dẫn đến nhu cầu phục vụ điện lưới, điện công nghiệp tăng cao. Hệ thống phát thanh truyền hình, thông tin điện tử cũng cần đến dịch vụ của ngành điện, vì vậy trong tương lai, ngành điện dân dụng và công nghiệp vẫn phát triển và có nhu cầu lớn trong xã hội.


9/CN kỹ thuật xây dựng: Có kiến thức chuyên môn cơ bản về dự toán, vẽ kỹ thuật, cấu tạo và thi công công trình xây dựng, có kỹ năng tham gia triển khai các thiết kế , Có khả năng vận dụng những kiến thức nghề nghiệp đã được đào tạo để triển khai thiết kế quy trình công nghệ, tổ chức chỉ đạo thi công các công trình xây dựng.

Sau khi tốt nghiệp, người học trở  thành kỹ thuật viên trình độ trung cấp chuyên nghiệp ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng, có thể làm việc tại các doanh nghiệp xây dựng, công ty tư vấn xây dựng, ban quản lý dự án các công trình thuộc các doanh nghiệp xây dựng, công ty tư vấn xây dựng, các cơ quan quản lý xây dựng …

Hiện tại vấn đề đô thị hóa và chuyên dịch cơ cấu kinh tế, tăng tỉ trọng công nghiệp- xây dựng lên cao, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, khu vực và cả nước rất lớn. Vì vậy ngành kỹ thuật công nghệ xây dựng đang thu hút nhiều nhân lực trong thời gian tới.

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết