TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,356,975
2
5
635
106,323

Liên kết

Văn Viết Đức trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15
Cập nhật 17/08/2015 Lượt xem 1330

Văn Viết Đức đã xuất sắc trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15, và là người đầu tiên mang vinh quang này về cho tỉnh Quảng Trị.
 
 
Văn Viết Đức trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15
 
* 9 giờ 30 phút, chương trình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 bắt đầu diễn ra.
Bước vào trận chung kết năm đầy gay cấn, thí sinh Nguyễn Huy Hoàng là người đứng ở vạch xuất phát đầu tiên, tiếp đó là Văn Viết Đức, Nguyễn Cao Ngọc Vũ và Huỳnh Anh Nhật Trường.
 
 
Các thí sinh tại trường quay
 
Tại các điểm đầu cầu, đông đảo cổ động viên đã có mặt với niềm tin chiến thắng, họ mang theo "màu cờ sắc áo" và những cách cổ vũ rất riêng dành cho 4 chàng trai tham gia trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia. 
 
* Phần thi đầu tiên: KHỞI ĐỘNG
Nguyễn Huy Hoàng là thí sinh đầu tiên khởi động. Trải qua 10 câu hỏi, Huy Hoàng đạt 50 điểm trong phần khởi động của cuộc thi năm.  
Văn Viết Đức khởi động bình tĩnh sau 12 câu hỏi với 70 điểm đầu tiên của cuộc thi.
Thí sinh khởi động ở vị trí thứ ba là Nguyễn Cao Ngọc Vũ với 30 điểm sau phần thi khởi động.
Chàng trai đến từ Bình Thuận, Huỳnh Anh Nhật Trường đã trả lời hết 12 câu hỏi của chương trình và có 6 câu trả lời đúng, giành được 60 điểm.
Kết thúc phần thi khởi động, Văn Viết Đức đang tạm thời dẫn đầu với 70 điểm, tiếp đó là Huỳnh Anh Nhật Trường với 60 điểm, Nguyễn Huy Hoàng 50 điểm và Nguyễn Cao Ngọc Vũ 30 điểm. 
 
* Phần thi thứ 2: VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT
Chướng ngại vật của trận chung kết năm là một ẩn số gồm 6 chữ cái. Viết Đức nhanh chóng bấm chuông trả lời ngay sau khi MC Tùng Chi đọc câu hỏi hàng ngang thứ hai. Viết Đức đưa ra câu trả lời "vân tay", giành được tổng cộng 70 điểm.
Sau hai phần thi đầu tiên, Văn Viết Đức đang dẫn đầu đoàn leo núi với 130 điểm, tiếp đó là Huỳnh Anh Nhật Trường với 70 điểm, Nguyễn Huy Hoàng 50 điểm, Nguyễn Cao Ngọc Vũ giành được 30 điểm.
 
* Phần thi thứ 3: TĂNG TỐC
Câu hỏi về mật mã liên hệ giữa hình vẽ và các con số đã mang lại 40 điểm cho Văn Viết Đức và 30 điểm cho Huỳnh Anh Nhật Trường.
Câu hỏi thứ hai về nguyên tố Kẽm đã không thể làm khó 4 thí sinh. Huy Hoàng nhanh chóng giành được 40 điểm, ba bạn còn lại cũng đều giành được điểm.
Huy Hoàng tiếp tục là thí sinh nhanh nhất trong câu hỏi thứ 3 và giành được 40 điểm, ba thí sinh còn lại giành được 30, 20 và 10 điểm.
Câu hỏi về nhạc sĩ Văn Cao lại tiếp tục mang lại 40 điểm cho Huy Hoàng, ba thí sinh còn lại cũng có câu trả lời đúng.
Các thí sinh đã vượt qua 3 vòng thi với phong độ tốt. Văn Viết Đức vẫn tiếp tục dẫn đầu với 240 điểm. Nguyễn Huy Hoàng xuất sắc trong phần thi tăng tốc đã giành được 170 điểm sau 3 phần thi, Huỳnh Anh Nhật Trường và Nguyễn Cao Ngọc Vũ lần lượt có 150 và 90 điểm.
 
* Phần thi thứ tư: VỀ ĐÍCH
Nguyễn Huy Hoàng bước vào phần thi Về đích với 170 điểm, đang ở vị trí thứ hai, thua thí sinh Văn Viết Đức 70 điểm. Đây là cơ hội mang tính quyết định để Hoàng lần đầu tiên mang về vòng nguyệt quế trong trận chung kết năm cho Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM.

Nguyễn Huy Hoàng chọn gói câu hỏi 60 điểm. Sau khi hoàn thành gói 60 điểm ở phần thi về đích, Nguyễn Huy Hoàng hiện có 150 điểm.

Là người đang dẫn đầu, Văn Viết Đức chọn gói 40 điểm. Câu hỏi đầu tiên về lĩnh vực địa lý, Nhật Trường đã giành được 10 điểm sau khi bấm chuông trả lời câu hỏi của Viết Đức.
Viết Đức trả lời đúng ở câu hỏi thứ 3 và giữ nguyên số điểm của mình 240 điểm sau gói câu hỏi về đích.
Nguyễn Cao Ngọc Vũ, thí sinh miền bắc duy nhất trong trận chung kết năm bước vào phần thi về đích với 90 điểm. Ngọc Vũ chọn gói 80 điểm.
Câu hỏi đầu tiên về Bình Ngô sách làm Ngọc Vũ mất 20 điểm, một lần nữa Nhật Trường xuất sắc "cướp điểm". Ngọc Vũ nhanh chóng trả lời chính xác câu hỏi thứ hai trị giá 30 điểm trong lĩnh vực toán học.
Lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi 30 điểm bằng tiếng anh, Ngọc Vũ xuất sắc giành 60 điểm với câu trả lời về đường biên giới giữa Mỹ và Canada. Nguyễn Cao Ngọc Vũ đã về đích tốt với gói câu hỏi 80 điểm và hiện có 150 điểm.
Nhật Trường chọn gói 40 điểm và dùng ngôi sao hy vọng ngay câu đầu tiên nhưng không trả lời đúng. Viết Đức đã giành 10 điểm từ số điểm của Nhật Trường với câu trả lời Phan Rang-Tháp Chàm. Câu hỏi của nhóm phóng viên Olympia về lĩnh vực vật lý, Nhật Trường không trả lời đúng và bị Ngọc Vũ "cướp" 10 điểm.
Nhật Trường thay đổi câu trả lời đã khiến Trường không giành được điểm ở câu hỏi cuối cùng. Trường kết thúc phần thi về đích với 200 điểm.
 
 
Văn Viết Đức đã xuất sắc trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15, là người đầu tiên mang vinh quang này về cho tỉnh Quảng Trị.
Với việc "cướp điểm" thành công ở phần thi Về đích, Huỳnh Anh Nhật Trường đã vươn lên vị trí thứ hai trong đoàn leo núi với 200 điểm. Nguyễn Cao Ngọc Vũ và Nguyễn Huy Hoàng về đích ở vị trí thứ ba.
Theo TNO

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết