TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,357,398
1
236
192
106,746

Liên kết

“TƯƠNG LAI LUÔN NẰM TRONG TAY NHỮNG NGƯỜI BIẾT NẮM BẮT CƠ HỘI”
Cập nhật 21/08/2015 Lượt xem 2088

Học sinh Trần Xuân Phúc sinh ra và lớn lên tại vùng quê Nhan Biều 2 – Triệu Thượng – Triệu Phong – Quảng Trị. Năm 2011, Phúc đăng ký vào học Ngành Điện Công nghiệp & Dân dụng tại Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị, với mong muốn tìm cho mình một công việc ổn định trong tương lai. Tốt nghiệp khóa học 2011-2013, trước khi bước vào mái trường Trung cấp Mai Lĩnh, Phúc đã trải qua nhiều ngành nghề khác nhau, vốn sinh ra trong gia đình đông anh em, bố mẹ lại làm nông.

Sau khi tốt nghiệp xong cấp 3, Phúc đã làm nhiều công việc khác nhau. Sau 3 năm làm việc ở Bình Thuận, Phúc nhận ra giờ làm gì thì cũng phải có một tấm bằng lúc đó mới có một công việc ổn định và tương lai sau này. Năm 2011 Phúc trở về quê, sau nhiều đêm suy nghĩ mình nên học ngành nào để phù hợp với bản thân và nhu cầu thị trường hiện nay và em đã quyết định đăng ký học ngành Điện Công nghiệp & Dân dụng . Sau 2 năm học xong chương trình hệ trung cấp, Phúc xin vào làm ở Công ty Điện lực Thị xã Quảng Trị, làm đúng chuyên ngành mình đã học. Bằng sức trẻ và con người có chí hướng, Phúc nghĩ “nếu mình không nỗ lực, không phấn đấu,  không nâng cao trình độ chuyên môn của mình thì cơ hội thăng tiến cho bản thân là rất khó”. Rời bỏ một công việc đang ổn định và gần gia đình để tìm một công việc mới, môi trường sống mới là một quyết định rất khó khăn nhưng nhờ sự động viên từ gia đình, bản thân lại thích thử sức môi trường làm việc mới nên đầu năm 2014 Phúc xin vào làm tại khu công nghiệp Diên Trạch – Đồng Nai làm ở bộ phận Bảo trì với mức lương thử việc 3.200.000 đồng/1tháng, là một con người luôn có tinh thần học hỏi, cần cù, chịu khó tiếp thu ý kiến của lãnh đạo, đồng nghiệp nên Phúc thích nghi với công việc mới rất nhanh, em đã rút ngắn thời gian thử việc từ 3 tháng xuống 2 tháng để trở thành nhân viên chính thức của công ty với mức lương 8.000.000 đồng/1tháng, nếu tháng nào tăng ca thì mức thu nhập khoảng 10.000.000 đồng/ 1 tháng.

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng tốt hơn, Phúc luôn tham gia các lớp tập huấn do công ty tổ chức để nâng cao các kỹ năng, làm tốt công việc mình đang đảm nhiệm. Hiện nay, Phúc đang theo học chương trình đại học liên thông, Phúc tâm sự “ Vừa đi học vừa đi làm, cuộc sống xa nhà đôi lúc cũng thấy nhiều áp lực, muốn bỏ cuộc nhưng với quyết tâm phải nỗ lực hết mình để trở thành một người có ích cho xã hội, bản thân xác định cơ hội luôn nằm trong tay nếu mình biết lựa chọn đúng con đường đã đi” nên Phúc đã vướt qua mọi khó khăn trong công việc, cuộc sống để hoàn thành tốt công việc của mình.

Bạn Phúc chỉ là một trong những tấm gương sau khi ra trường tìm được một công việc ổn định, đúng với chuyên môn mình đã học.

Hầu hết các bạn đăng ký học ngành Điện Công nghiệp & Dân dụng khi ra trường đều có việc làm và có thu nhập ổn định, làm đúng với chuyên môn mình đã học ở nhà trường. Chính những con người như bạn Phúc đại điện cho thế hệ trẻ biết lựa chọn đúng ngành nghề và tự quyết định tương lai của chính bản thân mình./.

                                                                                                                              Hoàng Thị Hồng Nhung

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết