TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,359,741
8
136
425
109,089

Liên kết

HỘI NGHỊ KHOA HỌC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Cập nhật 25/11/2023 Lượt xem 152

Nằm trong hoạt động của khối các trường Đại học – Cao đẳng – TCCN&DN Tỉnh Quảng trị, ngày 16 tháng 11 năm 2023 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Khoa học với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học”.

Tham dự Hội nghị có hơn 100 đại biểu là các giảng viên, cán bộ quản lý, chuyên viên phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin ở các trường ĐH, CĐ, TCCN&DN và các đại biểu đến từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thi đua- Khen thưởng tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Tỉnh Quảng Trị. Báo cáo viên đều  là các nhà khoa học, giảng viên và  cán bộ quản lý các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn chủ trì Hội nghị

Mục đích của Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong công tác quản lý, đào tạo và nghiên cứu khoa học ở các cơ sở đào tạo; trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số trong các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Hội nghị này cũng là một hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Khối các trường Đại học – Cao đẳng – TCCN&DN.

Hội nghị đã nhận được 15 bài viết từ các đơn vị. Nổi bật có bài giới thiệu “ Ứng dụng phần mềm Mendely trong nghiên cứu khoa học” của TS. Trương Đình Thăng. Đây là phần mềm miễn phí được sử dụng rộng rãi trong trích dẫn. Cũng trong lĩnh vực này có ThS. Võ Thanh Minh báo cáo viên trường Cao đẳng – Kỹ thuật nghề tỉnh Quảng Trị với nội dung “Những kinh nghiệm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo – AI, chuyển đổi số trong dạy học”. Lĩnh vực chuyển đổi số trong dạy học thu hút khá nhiều bài viết, TS Lê Quốc Hải giới thiệu đến người đọc nội dung liên quan ứng dụng Chat GPT trong dạy và học đã được nhiều người quan tâm…

Phân hiệu Đại học Huế đã giới thiệu chuyển đổi số trong công tác quản lý, nghiên cứu khoa học của Đại học Huế với kho dữ liệu về kết quả nghiên cứu của các cán bộ giảng viên của các trường thuộc đại học Huế.


TS. Lê Quốc Hải- P.Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị giới thiệu đến đại biểu ứng dụng Chat CPT

Tham gia Hội nghị, Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị cử 3 đại biểu tham gia nhằm tiếp thu các ứng dụng mới về chuyển đổi số trong công tác quản lý, đào tạo và Nghiên cứu khoa học. Với các báo cáo được trình bày và các bài viết ở Tài liệu Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ thực trạng chuyển đổi số  trong đơn vị, những khó khăn vướng mắc, những kiến nghị và bổ sung giải pháp giúp nâng cao hơn công tác quản lý, nghiên cứu khoa học, dạy học và kiểm tra đánh giá khi áp dụng chuyển đổi số; từ đó áp dụng phù hợp cho đơn vị mình.

 

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết