TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,359,758
9
153
425
109,106

Liên kết

QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG NHÀ TRƯỜNG TỪ NĂM HỌC 2021-2023
Cập nhật 11/09/2023 Lượt xem 242

QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG NHÀ TRƯỜNG TỪ  NĂM HỌC 2021-2023

Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị được thành lập vào năm 2005 theo Quyết định số 3115/2005/QĐ-UBND ngày 14/12/2005 của Uỷ ban nhân dân Tỉnh Quảng Trị với tên gọi Trường Trung học Tư thục Công – Kỹ nghệ Mai Lĩnh. Từ 08/04/2009 đến nay, đổi tên thành Trường Trung cấp Mai Lĩnh Quảng Trị. Là Trường trung cấp chuyên nghiệp ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn Tỉnh Quảng Trị, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2006, sau những năm đầu hoạt động, với sự nỗ lực phấn đấu, sự đồng lòng chung sức của tập thể Cán bộ Giáo viên, cũng như sự vươn lên không ngừng của học sinh đã tạo những bước tiến khá vững chắc trong định hướng đào tạo, Trường Trung Cấp Mai Lĩnh luôn giữ vững phương châm “ Đạo đức - Tri thức -  Sáng tạo”. Từ năm 2017 đến nay, trường chuyển thành trường trung cấp nghề theo hệ thống các trường các trường dạy nghề của tỉnh. Cùng vượt qua những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid 2019 đến nay Trường vẫn hoạt động cùng với các chương trình đào tạo Nghề cho lao động nông thôn  tại các địa phương mang lại nhiều lợi ích cho người dân còn gặp nhiều khó khăn.

Trong công tác tuyển sinh: từ năm 2021 – 2023 nhà trường tích cực tuyển sinh các lớp để đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Do tình hình tuyển sinh hệ đào tạo trung cấp, cao đẳng, đại học nói chung trên địa bàn tỉnh có nhiều khó khăn, nhà trường đã chủ động khảo sát, nghiên cứu, trên cơ sở đó đề xuất mở các lớp nghề phi nông nghiệp tại địa phương. Kết quả, ngoài 4 lớp trung cấp tại trường với 59 học sinh, nhà trường đã tích cực làm việc với các địa phương, đi tuyển sinh ở những vùng sâu vùng xa. Kết quả, năm 20121 trường đào tạo được 04 lớp nghề với 140h học viêng ngành KTCBMA, từ tháng 9/2022 đến tháng 12/2022 đã tuyển sinh và đào tạo 4 nghề gồm Pha chế đồ uống, Kỹ thuật chế biến món ăn, Trang điểm thẩm mỹ, May công nghiệp tại các địa phương: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và đào tạo thêm hai nghề tại trường gồm Văn thư – Lưu trữ và Dinh dưỡng học đường với tổng số 318 học viên.

 Năm 2023 đã tuyển sinh và đang đào tạo các lớp sơ cấp Pha chế đồ uống tại Vĩnh Chấp, Vĩnh Thủy, Vĩnh Hà (Vĩnh Linh); Linh Trường (Gio Linh) gồm 141 học viên; tuyển sinh và đang đào tạo thường xuyên các lớp nghề Kỹ thuật chế biến món ăn tại Vĩnh Lâm, Vinh Ô, Vĩnh Khê (Vĩnh Linh); Linh Trường (Gio Linh) gồm 135 học viên; tuyển sinh và đào tạo tại trường nghề Kỹ thuật chế biến món ăn và Dinh dưỡng học đường: 14 học viên. Tổng cộng 290 học viên. Như vậy, tổng số tuyển sinh và đào tạo năm học 2022- 2023 là 667 học viên.

Trong công tác đào tạo: Nhà trường đã thực hiện đào tạo theo chương trình, kế hoạch đào tạo của các ngành học, các nghề sơ cấp, đào tạo thường xuyên. Thực hiện quy chế đào tạo trung cấp, sơ cấp, đào tạo thường xuyên theo quy định. Việc kiểm tra, đánh giá được thực hiên nghiêm túc. Học sinh trung cấp ra trường có việc làm trên 90%. Học sinh sơ cấp và đào tạo thường xuyên cũng nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tham gia trong thị trường lao động tại các địa phương.  

Kết quả đào tạo: 100% hệ sơ cấp và đào tạo thường xuyên đạt yêu cầu.

Kết quả rèn luyện 100% đạt khá và tốt, không có học sinh xếp loại yếu kém.

Nhà trường đã cử cán bộ tham gia tập huấn bồi dưỡng CBQL cơ sở GDNN do sở LĐTBXH tổ chức. Công tác nghiên cứu ứng dụng được quan tâm. Trên cơ sở học tập, bồi dưỡng công tác quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cán bộ, viên chức đã thực hiện các kế hoạch chiến lược quản lý cơ sở GDNN trên các mặt đào tạo, hành chính, quản lý nhà trường để áp dụng vào thực tiễn.

Cán bộ của trường cũng tích cực tham gia phối hợp với khối thi đua, sở giáo dục và đào tạo nghiên cứu đề tài “Tư vấn giáo dục hướng nghiệp cho học sinh” và đang triển khai thực hiện trong 3 năm 2021 -2022, 2022- 2023, 2023-2024.

Trong năm học 2022- 2023, nhà trường đã cụ thể hóa các thông tư thành quy chế, quy định của nhà trường để triển khai thực hiện trong công tác đào tạo, quản lý, bảo đảm chất lượng theo hệ thống trường nghề. Đây là sự cố gắng lớn trong điều kiện khó khăn của các trường nói chung và trường trung cấp Mai Lĩnh nói riêng. Những văn bản này đã giúp cho trường thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, năm học 2022-2023, Nhà trường cũng đã Xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng và triển khai theo quy trình, đạt được một số kết quả nhất định, nhất là triển khai một số văn bản quy định, quy trình thực hiện công tác đào tạo và quản lý quá trình đào tạo. Tính đến nay đã có 14 quy chế và quy trình đảm bảo chất lượng trong nhà trường. Đây là việc thực hiện công tác đảm bảo chất lượng ở cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo yêu cầu có những tiến bộ.

Nhà trường đạt được những thành tích trên đó là được sự quan tâm của UBND Tỉnh, sự chỉ đạo sâu sát của Sở LĐTBXH, các ban ngành đoàn thể của tỉnh và thành phố.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực nhiệt tình trong công tác, Số lượng CBGV ít nhưng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục, vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình khó khăn hiện nay. 



        
Vấn đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  năm 2023 được chi bộ Nhà trường nghiêm túc thực hiện với chủ đề  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững quê hương, đất nước” trong đó đã tổ chức học tập và xây dựng tiêu chí đánh giá việc thực hiện đối với nhà trường (6 tiêu chí), đối với cán bộ, giáo viên (8 tiêu chí) và đối với học sinh, sinh viên, người học (6 tiêu chí). Đã tổ chức diễn đàn chi bộ năm 2023 với nội dung: Thực hiện chỉ thị 05 –CT/TW năm 2023 về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết TW 4 Khóa XII, Kết luận của Hội nghị lần thứ tư BCH TW Đảng khóa XIII.

Kết quả thầy và trò thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch đề ra, không có HSSV vi phạm đạo đức, lối sống. Nhà trường thực hiện nghiêm túc quy chế công khai, dân chủ theo quy định.

Triển khai chỉ thị 42 của TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015- 2030”, với các nội dung: Xây dựng kế hoạch thực hiện trong nhà trường. Triển khai trong tuần sinh hoạt công dân HSSV đầu năm học. Nhà trường cũng cụ thể hóa các nội dung về giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ trong trường học, lồng ghép các nội dung trong hoạt động của nhà trường và của đoàn thanh niên trong năm học. Tổ chức sinh hoạt trong chi bộ để quán triệt và thực hiện các Nghị quyết của Đảng. Thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Năm học 2022-2023 nhà trường được xếp loại đạt chuẩn về “An toàn về an ninh, trật tự” của UBND tỉnh Quảng Trị.

Nội bộ đoàn kết nhất trí, cộng đồng trách nhiệm, thực hiện tố quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo đời sống, thực hành tiết kiệm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách pháp luật. Các tổ chức nhà trường luôn hoạt động Tốt theo chỉ đạo của các cấp lãnh đạo như Chi bộ đã triển khai nghiêm túc các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến đảng viên và cán bộ GV trong nhà trường. Chỉ đạo các hoạt động trong nhà trường theo quy định. Năm 2022 chi bộ xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đoàn thanh niên đã tích cực hoạt động, triển khai các phong trào thi đua, tham gia các hoạt động nhân đạo, tình nguyện, hoạt động nhân các ngày lễ lớn do Thành đoàn tổ chức. Năm 2022 được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công đoàn tham gia triển khai các phong trào do công đoàn thành phố phát động, thực sự là tổ ấm của đoàn viên công đoàn. Năm 2022 được công nhận Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng hoạt động trong Khối Các trường Trung cấp Cao đẳng của Tỉnh, Nhà trường tham gia đầy đủ các hoạt động và phong trào của Khối được Khối đánh giá hoạt động tích cực và được Khối đề nghị lên UBND Tỉnh tặng bằng khen.

Từ những kết quả và thành tích đạt được năm học 2023-2024 nhà trường phấn đấu đạt được chỉ tiêu tuyển sinh và mở các lớp nghề cho lao động nông thôn theo chương trình dự án của Bộ lao động thương binh và xã hội góp phần vào sự phát triển kinh tế của Tỉnh nhà.

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết