TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,359,191
5
11
239
108,539

Liên kết

NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH
Cập nhật 21/05/2013 Lượt xem 1714

                                    ĐÀO TẠO TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP

                                       NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH

1. Tên ngành:                Quản trị du lịch

2. Mã ngành:                  428101      

3. Đối tượng học sinh:   Tốt nghiệp phổ thông trung học

4. Thời gian đào tạo:    2 năm (24 tháng)

5. Giới thiệu tóm tắt về ngành đào tạo:

Đào tạo học sinh có trình độ TCCN về Quản trị Du lich, các nghiệp vụ nhà hang, Khách sạn, Hướng dẫn du lịch… Trang bị các kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, tin học, ngoại ngữ, giao tiếp…Học sinh được học và rèn luyện kỹ năng nghề  nghiệp qua các nghiệp vụ chuyên ngành  (khách sạn, nhà hàng, Lữ hành, thiết kế tour…).

6. Mục tiêu đào

6.1. Mục tiêu chung:  

Nhằm đào tạo người lao động có ý thức tổ chức kỷ luật, có kỹ năng và phong cách lao động mới, hiện đại. Có kỹ năng thực hiện các nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch, nghiệp vụ Nhà hàng, Khách sạn, thiết kế Tour tuyến điểm. Có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, ứng dụng kiến thức chung và cơ bản của ngành Du lịch trong công việc cụ thể.

6.2. Mục tiêu cụ thể.

6.2.1. Chuẩn kiến thức:

-    Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, xã hội, kinh tế chính trị, về Nhà nước và pháp luật VN.

- Trình bày được các kiến thức cơ sở ngành Du lịch (Tổng quan du lịch,   Văn hóa du lịch, Địa lý du lịch), Kỹ năng giao tiếp,  vệ sinh an toàn thực phẩm...

- Nắm được kiến thức của các nghiệp vụ sau:

+ Bàn – Bar  : Công tác tổ chức lao động trong bộ phận Bàn – Bar; Tiêu chuẩn vệ sinh; Yêu cầu thiết kế phòng ăn và các trang-thiết bị, dụng cụ phòng ăn, quầy Bar; Các kỹ thuật phục vụ bàn cơ bản; Quy trình phục vụ khách ăn uống; Tổ chức phục vụ tiệc.

+ Buồng gồm: Tổ chức lao động trong bộ phận buồng; Tiêu chuẩn vệ sinh trang - thiết bị và cách bài trí sắp xếp; Quy trình vệ sinh buồng; Quy trình phục vụ khách lưu trú.

+ Lễ tân gồm:Tổ chức hoạt động của bộ phận Lễ tân; Mối quan hệ của Bộ phận Lễ tân với các bộ phận khác; Nghiệp vụ lễ tân ( Tổ chức Hội nghị, Nhận đặt tiệc, đặt buồng, Đăng ký khách sạn, Phục vụ khách lưu trú, Thanh toán và phục vụ khách ).

+ Lữ hành - Hướng dẫn du lịch gồm: Khái quát về hoạt động kinh doanh Lữ hành – Hướng dẫn; Thiết kế tour, tuyến điểm, Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch.

- Được trang bị các vốn từ vựng và ngữ pháp cơ bản tiếng Anh tương đương cấp độ chứng chỉ B, Tiếng Anh chuyên ngành Du lịch, kiến thức tin học tương đương trình độ B.

6.2.2. Chuẩn kỹ năng:

- Thành thạo các nghiệp vụ: Phục vụ bàn; Phục vụ  buồng; Lễ tân khách sạn, nhà hàng; Bán, điều hành các chương trình du lịch; Hướng dẫn du lịch nội địa.

- Sử dụng được các trang, thiết bị, công cụ, dụng cụ hiện đại trong khách sạn, nhà hàng, văn phòng cơ quan.

- Có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm khi được phân công nhiệm vụ.

- Có kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng và trong nội bộ cơ quan, nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch;

-Kỹ năng sử dụng và giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng giải quyết các tình huống xảy ra trong quá trình hướng dẫn khách du lịch linh hoạt, hợp lý.

6.2.3. Thái độ:

- Có ý thức dân tộc, ý thức bảo vệ an ninh quốc gia. Trung thành với sự nghiệp xây dựng đất nước, có niềm tự hào dân tộc, biết bảo vệ các bí mật quốc gia liên quan đến kinh tế, chính trị.

- Tính trung thực, ngay thẳng với cấp trên, đồng nghiệp và khách du lịch. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chạy theo lợi ích cá nhân, không chiều theo đòi hỏi cá nhân của khách trái với phong tục và pháp luật Việt Nam

- Tính lịch sự, tế nhị: thể hiện tính hiếu khách, phong cách văn minh và ứng xử có văn hóa với mọi người. Giữ gìn và nâng cao truyền thống văn minh, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

- Tính hoà đồng, hợp tác với nhiều người, với nhiều bộ phận để thực hiện tốt mục tiêu phục vụ khách.

- Tinh thần phục vụ khách: luôn coi việc làm cho khách hài lòng là niềm vui của mình. Không quá coi trọng lợi nhuận kinh tế trong phục vụ khách.

6.2.4. Sức khỏe:

         - Thường xuyên rèn luyện thân thể, luyện tập thể dục, thể thao để có sức khỏe công tác lâu dài.

- Có ý thức cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn trật tự an ninh, bảo vệ Tổ quốc.

 

 

 

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết