TUYỂN SINH NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN VÀ NGHỀ DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG - THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 01 THÁNG. KHAI GIẢNG LIÊN TỤC TRONG THÁNG.

Tìm kiếm

Thống kê truy cập

1,346,734
15
92
248
121,268

Liên kết

7 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN TỰ HỌC TỐT NHẤT
Cập nhật 15/12/2015 Lượt xem 2085

Dưới đây là tổng hợp 7 phương pháp học tập tối ưu nhất mà các thủ khoa, á khoa đã áp dụng thành công:

1. Lập kế hoạch học tập

Khi lập kế hoạch học tập tức là bạn đang học tập một cách hệ thống. Qua đó, bạn sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên những việc sẽ làm và hoàn thành việc học một cách dễ dàng.  Nếu bỏ ra 01 giờ để vạch kế hoạch học tập bạn sẽ tiết kiệm được 3 giờ khi thực hiện công việc đó.

2. Học vào thời gian bạn thấy thích hợp cho môn học đó

Bạn không nên cùng một lúc học tất cả các môn. Hãy phân bổ thời gian hợp lý cho từng môn học. Tốt nhất bạn nên giành thời gian thư giãn sau mỗi 45 phút học tập để không bị nhàm chán, căng thăng quá mức dẫn đến mất tập trung và khó tiếp thu kiến thức.

3. Ghi chép cẩn thận

Khi thầy cô giảng bài, bạn nên tập trung chú ý, ghi chú những nội dung quan trọng và lưu ý các từ “ cho nên”, “vì vậy”, “chủ yếu” mà thầy cô tóm tắt lại nội dung.

4. Học một cách chủ động chứ không thụ động

Với các môn học thuộc lòng, bạn không nên đọc đi đọc lại như vẹt. Hãy tận dụng tất cả các giác quan khi học và cố gắng để đầu óc bạn nhìn thấy được.

+ Sử dụng âm thanh: Đọc các chữ to giọng và lắng nghe chúng.

+ Sử dụng sự liên tưởng: Liên tưởng điều đang học với điều gì quan trọng có liên quan đến cuộc sống của bạn để tăng khả năng nhớ lâu kiến thức đó.

5. Ghi chú

Ghi ngắn, đủ dữ liệu sẽ tốt hơn là viết tất cả mọi điều ghi được. Cách này giúp bạn “lưu trữ” những kiến thức đã học thông qua việc tiếp xúc với từ khóa.

6. Luôn học tại bàn:

Thái độ này chuẩn bị cho bạn cả hai ưu thế trí tuệ lẫn thể hình. Không được nằm dài trên giường để học bởi bạn sẽ ngủ quên lúc nào không biết. Lâu dần nằm học sẽ tạo thói quen lười biếng.

7. Học trực tuyến:

Ưu điểm của hình thức học trực tuyến so với hình thức truyền thống là: củng cố kiến thức cơ bản, bổ sung và nâng cao kiến thức trên lớp, linh hoạt về thời gian học, điều chỉnh tốc độ học, tự định hướng, tính tương tác cao, dễ tiếp cận. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp và lợi ích của việc học trực tuyến tại Onthi.net.vn.

 

Thư viện trực tuyến

Thư viện hình ảnh

TT Ngoại Ngữ-Tin Học

Sinh viên cần biết